Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Tặng kỷ niệm chương cho 66 chiến sĩ Đoàn tàu không số bến Lộc An



Những người đã từng tham gia phục vụ, vận chuyển vũ khí, hàng hóa tại bến tàu không số Lộc An cũng được nhận phần thưởng cao quí này.
Tối 23/10, tại bến Lộc An (huyện Xuyên Mộc), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 – 23/10/2011). Đến dự có các ông: Nguyễn Tuấn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Minh Sanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy-Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Đại tá Trương Công Thế, Phó Chính ủy vùng 2 Hải quân, các vị lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các cựu chiến binh của “Đoàn tàu không số” huyền thoại.

Đọc diễn văn tại Lễ mít tinh, ông Nguyễn Tuấn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã ôn lại chặng đường lịch sử hào hùng của đường Hồ Chí Minh trên biển; đồng thời tri ân sự cống hiến, hy sinh của những cán bộ, chiến sĩ Đoàn tàu không số huyền thoại cũng như các lực lượng tham gia phục vụ tại các bến. Ông Nguyễn Tuấn Minh nhấn mạnh: “Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đầy hy sinh gian khổ nhưng vô cùng anh dũng, vẻ vang của dân tộc, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập nên nhiều chiến công to lớn. Một trong những chiến công ấy là việc tổ chức tiếp nhận vũ khí của Trung ương chi viện cho chiến trường miền Nam bằng “Tàu không số” theo đường Hồ Chí Minh trên biển vào bến Lộc An những năm 1963-1965. Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh tự hào vì đã góp phần quan trọng hình thành tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển huyền thoại.
Để phát huy truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay, ông Nguyễn Tuấn Minh đề nghị: Mỗi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh phải ra sức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo; phấn đấu đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển, bảo đảm vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển, đảo cũng như môi trường hòa bình, ổn định trên các vùng biển đảo, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Để tỏ lòng biết ơn và tri ân các chiến sĩ Đoàn tàu không số và nhân dân đã tham gia vận chuyển vũ khí đạn dược cho chiến trường miền Nam tại bến Lộc An, Đại tá Trương Công Thế, Phó chính ủy Vùng 2 Hải quân, thừa ủy quyền của Đảng ủy Quân chủng Hải quân đã trao tặng và truy tặng Kỷ niệm chương “Đường Hồ Chí Minh trên biển” cho 66 cán bộ, chiến sĩ Đoàn tàu không số và những người đã từng tham gia phục vụ, vận chuyển vũ khí, hàng hóa tại bến tàu không số Lộc An.
Trước đó, chiều tối cùng ngày, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Hải quân đã trang trọng tổ chức lễ dâng hương và đặt vòng hoa tưởng nhớ anh linh của các anh hùng liệt sĩ tại Bia di tích bến tàu không số Lộc An./.
  • Nguồn VOV
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét