Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Hiệu quả của ngày chính trị và văn hóa tinh thần

Sinh hoạt ngày chính trị, văn hóa, tinh thần trong đơn vị quân đội có vai trò giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức chính trị, nâng cao đời sống văn hóa cho cán bộ, chiến sĩ, đồng thời là “diễn đàn” đối thoại dân chủ trong đơn vị. Thời gian qua, hầu hết các đơn vị trong quân khu đã duy trì sinh hoạt ngày chính trị, văn hóa, tinh thần một cách nền nếp, hiệu quả. Nhờ vậy, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ được nâng lên, mọi vướng mắc trong tâm tư, nguyện vọng của bộ đội được khơi thông, tạo ra sự gắn bó giữa cấp trên với cấp dưới, giữa cán bộ với chiến sĩ, góp phần củng cố mối đoàn kết, thống nhất cao trong đơn vị. 
Sinh hoạt ngày chính trị và văn hóa tinh thần
Đến dự và chỉ đạo sinh hoạt ngày chính trị, văn hóa, tinh thần tháng 10 năm 2012 ở Ban chỉ huy quân sự huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh có Trung tướng Phạm Văn Dỹ- Bí thư Đảng ủy, Chính ủy quân khu; cùng dự có lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, thủ trưởng các cơ quan quân khu; thủ trưởng các đơn vị, địa phương, nhà trường trong toàn quân khu và đông đảo cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Tân Châu.

Sau những tiết mục văn nghệ sôi nổi, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện được xem phóng sự giới thiệu những nội dung, hình thức đa dạng, phong phú trong sinh hoạt ngày chính trị văn hóa tinh thần ở các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh. Tiếp đó là nội dung thông báo thời sự tháng 10 năm 2012 thông tin về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện và chấp hành quy định bảo đảm an toàn giao thông của lực lượng vũ trang; thông tin về tình hình Biển Đông. Nội dung được trình bày một cách khái quát, đồng thời tập trung vào những vấn đề sự kiện nổi bật kết hợp với phương pháp trình chiếu hình ảnh trực quan sinh động giúp cho cán bộ, chiến sĩ dễ hiểu, dễ nhớ.
Không khí sinh hoạt trở nên nhẹ nhàng, thêm cuốn hút sự tập trung chú ý của bộ đội khi trung úy Nguyễn Quốc Thanh – nhân viên quân khí kể câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mang tên “từ đôi dép đến chiếc xe ô tô” với cách dẫn dắt tự nhiên, tinh tế, giọng kể giàu cảm xúc.
Phần đối thoại trực tiếp giữa ban chỉ huy quân sự huyện với chiến sĩ với phương châm “nghe bộ đội nói, nói cho bộ đội hiểu” thực sự là “diễn đàn” dân chủ, phát huy quyền làm chủ của bộ đội, nhất là các quy định bảo đảm ba quyền dân chủ ở đơn vị là dân chủ về chính trị, dân chủ về quân sự và dân chủ về kinh tế, đời sống. Các ý kiến khúc mắc của chiến sĩ đều được cán bộ giải đáp thấu tình, đạt lý, tạo được sự thoải mái, phấn khởi cho bộ đội.
Do làm tốt ngày chính trị văn hóa tinh thần, cùng với đẩy mạnh chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho bộ đội, nên tình hình chấp hành kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước của lực lượng vũ trang huyện Tân Châu có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều năm liền, đơn vị không có hiện tượng, vi phạm kỷ luật phải xử lý, mối quan hệ đoàn kết cán binh ngày càng được phát huy. Lực lượng vũ trang huyện là một trong những điểm sáng về xây dựng nề nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng môi trường văn hóa của lực lượng vũ trang tỉnh Tây Ninh.
Bài, ảnh: Phước Đạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét