Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh BR-VT giai đoạn 2009-2012


Sáng 3/12, Bộ CHQS tỉnh tổ chức đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2009-2012. Đến dự có Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy quân khu 7; Ông Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBND tỉnh và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) Nguyễn Văn Tròn.


Sau 3 năm triển khai, phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh BR-VT ngày càng được nâng cao về tiêu chí, hình thức phát động; Bám sát tình hình thực tế của quân đội và địa phương đồng thời gắn kết chặt chẽ với các phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “ Năm an toàn giao thông”; “Năm thanh niên”; “Năm vì trẻ em”… Nhiều phong trào cũng được tiếp tục phát triển sâu rộng như “Một tập trung, hai khâu đột phá”; “4 nhất”; “60 ngày đêm thần tốc Quyết thắng”; “Phất cao cờ hồng tháng Tám”; “Mãi mãi xứng danh Bộ đội cụ Hồ” … Liên tục trong 3 năm 2009, 2010, 2011, lực lượng vũ trang BR-VT được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng thưởng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối Quân sự địa phương Quân khu 7.


Phát biểu tại đại hội, Đại tá Đinh Văn Hùng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhận xét: “Từ thực tiễn hoạt động sôi nổi, phong phú, hiệu quả của phong trào thi đua quyết thắng những năm qua, các đơn vị đã rút ra một số bài học kinh nghiệm quý để góp phần bổ sung, hoàn thiện cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua quyết thắng và công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2012- 2014. Cụ thể, cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là cán bộ chủ trì phải có nhận thức đúng về vai trò quan trọng của công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thằng trong tình hình mới. Hai là coi trọng công tác giáo dục, xây dựng quyết tâm và động cơ thi đua đúng đắn, khơi dậy ý thức tự giác và sức sáng tạo của quần chúng. Ba là phải không ngừng đổi mới nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua. Thứ tư, phải luôn gắn chặt giữa thi đua và khen thưởng, thi đua là cơ sở, là căn cứ, là tiêu chí của khen thưởng, khen thưởng là điều kiện, là động lực để thúc đẩy phong trào thi đua phát triển.”

Tiếp tục thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, trong thời gian tới, LLVT tỉnh tiếp tục gắn các phong trào thi đua với việc bồi dưỡng, xây dựng nhân cách người quân nhân cách mạng; Khắc phục các khâu yếu, mặt yếu của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời phát huy tính tích cực, tự giác năng động, sáng tạo, để không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã nghe các báo cáo tham luận của các địa phương, cơ quan, đơn vị, các cá nhân điển hình tiên tiến, thể hiện tinh thần vượt khó vươn lên, sẵn sàng chiến đấu, học tập, công tác, lao động sản xuất, rèn luyện kỷ luật.

Phát biểu tại đại hội, Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy quân khu 7 biểu dương những thành tích mà LLVT tỉnh BR-VT đạt được; chỉ đạo Bộ CHQS tỉnh BR-VT cần nhân rộng những mô hình, giải pháp hay trong quá trình thực hiện phong trào thi đua.

Thừa ủy quyền của chủ tịch nước, Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy quân khu 7 đã trao tặng Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng 3 cho ông Trần Minh Sanh, Phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh BR-VT. 

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 06 tập thể, 09 cá nhân, Bộ CHQS tỉnh khen thưởng 80 tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2009-2012.
Đức Doanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét