Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh Sinh viên: 15 năm hình thành và phát triển

Ngày 25/12/2012, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh Sinh viên ĐHQG - HCM đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm GDQP - ANSV ĐHQG - HCM (1997 - 2012) và Lễ Đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba.


Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính Ủy Quân khu 7 phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.Trung tâm GDQP (nay là Trung tâm GDQP - ANSV) được thành năm 1997 với nhiệm vụ tổ chức giảng dạy Giáo dục quốc phòng - An ninh (GDQP - AN) cho HS - SV các trường đại học thành viên ĐHQG - HCM, và các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. 
Những ngày đầu thành lập Trung tâm GDQP còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ. Sau 15 năm xây dựng và phát triển với sự quan tâm đầu tư xây dựng của các cấp và bằng nguồn lực của Trung tâm đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực, vượt qua khó khăn của các thế hệ lãnh đạo và cán bộ viên chức lao động, diện mạo của Trung tâm ngày càng khang trang và sạch đẹp, có qui mô lớn nhất của cả nước, với hệ thống giảng đường, nhà làm việc, nhà ở sinh viên, nhà ăn và các công trình khác đồng bộ đảm bảo nhu cầu học tập, ăn ở, vui chơi giải trí cho sinh viên. Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã thực hiện công tác GDQP - AN cho 305 khóa học với hơn nửa triệu sinh viên, hiện nay họ đã có mặt trên nhiều vùng, miền của đất nước, giữ nhiều cương vị trọng trách khác nhau để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Đảng bộ Trung tâm GDQP - ANSV là một tập thể đoàn kết, thống nhất cao, có bản lĩnh và trí tuệ lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình.

Với những kết quả đạt được trên chặng đường suốt 15 năm qua, Trung tâm GDQP - ANSV đã được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động Hạng ba để ghi nhận công lao đóng góp của Trung tâm cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đón nhận phần thưởng cao quí của Đảng và Nhà nước trao tặng, toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, người lao động và các em sinh viên của Trung tâm càng vững tin để tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của Trung tâm trong công tác GDQP - AN cho cho HS - SV. Cũng trong dịp này Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho 1 cá nhân của Trung tâm.

Đọc diễn văn ôn lại lịch sử của Trung tâm, Đồng chí Trịnh Tấn Hoài, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc trung tâm nhấn mạnh: “Trong lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm này, Trung tâm được Chính Phủ trao tặng Huân chương Lao động Hạng ba. Đó là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng cho nhà trường, đánh dấu những thành quả và sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động Trung tâm GDQP - ANSV trong suốt quá trình xây dựng và phát triển trong 15 năm qua. 15 năm chưa phải là dài nhưng cũng đủ để chúng ta khẳng định hiệu quả to lớn của một mô hình mới trong GDQP - AN cho sinh viên, đó là tổ chức giáo dục, học tập, rèn luyện sinh viên ở các Trung tâm GDQP - AN,  mà thực tiễn Trung tâm GDQP - AN ĐHQG - HCM đã chứng minh điều đó”. 

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động của Trung tâm GDQP - AN SV Đ/c Trịnh Tấn Hoài bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất đến lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ GD và ĐT, Cục Dân Quân tự vệ Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Tư lệnh QK7, Vụ GDQP Bộ GD và ĐT, Bộ Tư lệnh TP.HCM, Đảng bộ và nhân dân TP.HCM và Tỉnh Bình Dương, Hội đồng GDQP-AN các cấp, các trường liên kết và các cơ quan, đơn vị bạn đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để Trung tâm GDQP - ANSV ĐHQG - HCM  hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình trong suốt 15 năm qua. Đồng thời hy vọng và mong muốn trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, các trường liên kết các đơn vị bạn để Trung tâm ngày càng phát triển xứng đáng là Trung tâm của ĐHQG - HCM sẽ, và luôn đứng tốp đầu cả nước về chất lượng GDQP - AN cho sinh viên. 

Phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ, PGS.TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐHQG - HCM chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích, kết quả mà các thế hệ thầy và trò của Trung tâm đã giành được trong suốt 15 năm qua. Kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm, PGS.TS Phan Thanh Bình tin tưởng rằng, Trung tâm GDQP - ANSV sẽ tiếp tục phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được, đoàn kết thống nhất cao, ra sức khắc phục những hạn chế, yếu kém, vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua dạy tốt học tốt, hăng say nghiên cứu khoa học hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Trịnh Tấn Hoài, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm GDQP - ANSV đọc diễn văn ôn lại
lịch sử của Trung tâm.


Nghi thức rước cờ truyền thống đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba.


PGS.TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐHQG - HCM thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, trao Huân chương Lao động Hạng ba cho tập thể Trung tâm GDQP - ANSV.


Đồng chí Trịnh Tấn Hoài, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba của Chủ tịch nước.


Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính Ủy Quân khu 7 thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, trao Huân chương Lao động Hạng ba cho cá nhân Đ/c Trịnh Tấn Hoài, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm.


PGS.TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐHQG - HCM phát biểu chúc mừng tập thể Trung tâm GDQP - ANSV.


Quang cảnh buổi Lễ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét