Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Chính ủy quân khu thăm Thượng tướng Phùng Thế Tài


Nhân dịp đầu năm mới 2013 và kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” (tháng 12/1972-12/2012). Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 đã đến thăm và chúc sức khỏe Thượng tướng Phùng Thế Tài.
Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7, đến thăm và chúc sức khỏe Thượng tướng Phùng Thế Tài
Thượng tướng Phùng Thế Tài, nguyên Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân từ những ngày đầu thành lập quân chủng. Trong những ngày diễn ra trận “Điện Biên Phủ trên không”, Thượng tướng là Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, trực tiếp đặc trách cuộc chiến đấu chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ở miền Bắc. Trân trọng những đóng góp to lớn của Thượng tướng Phùng Thế Tài cho quân đội và đất nước, thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh quân khu, Trung tướng Phạm Văn Dỹ bày tỏ sự ngưỡng mộ và niềm kính trọng Thượng tướng, đồng thời kính chúc Thượng tướng Phùng Thế Tài luôn mạnh khỏe, sống lâu cùng con cháu.
Dịp này, Trung tướng Lê Nam Phong, nguyên Hiệu trưởng Trường sĩ quan Lục quân 2, cũng đã tới thăm và chúc sức khỏe Thượng tướng Phùng Thế Tài. Trong không khí ấm áp và xúc động của buổi gặp mặt, hai vị tướng đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm hào hùng của một thời khói lửa, của những trận đánh then chốt trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ chấn động địa cầu đến chiến thắng lịch sử 12 ngày đêm “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” đem đến chiến thắng vẻ vang của dân tộc. Họ thực sự là tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quân khu học tập, noi theo.
X.G – D.Q

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét