Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Gần 10.000 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ



QĐND Online - Sáng 10-9, TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh trên địa bàn Quân khu 7 đã tổ chức trọng thể lễ giao, nhận quân đợt 2 năm 2012. Trong đợt 2 năm nay, trên địa bàn Quân khu 7 có 9.700 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, lên đường thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị của Bộ Quốc phòng và các đơn vị của Quân khu 7. 
Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy Quân khu 7, thăm hỏi
động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
Với quyết tâm của Đảng ủy – Bộ Tư lệnh Quân khu 7 nhằm tạo bước đột phá trong công tác tuyển quân, với sự đặc biệt quan tam của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên địa bàn quân khu, chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này trên địa bàn quân khu  tăng lên rõ rệt, nhất là về chất lượng đảng viên, trình độ học vấn và sức khỏe.
Trong số 9.700 thanh niên trúng tuyển đợt này, chất lượng sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm trên 80%; trình độ tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp chiếm 16,6%; trình độ học vấn trung học phổ thông đạt trên 90%. Những địa phương có tỉ lệ trình độ học vấn đại học, cao đẳng cao như tỉnh Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An. Tỷ lệ đảng viên nhập ngũ năm nay đạt trên 4% cao hơn các năm trước.

Trước ngày giao quân các quận, huyện trên địa bàn quân khu đều tổ chức “Hội trại tòng quân” với nhiều hoạt động phong phú, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc; cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho mỗi thanh niên từ 1 đến vài triệu đồng, tặng sổ tiết kiệm cho những gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn; riêng đối với các đảng viên trúng tuyển được địa phương tặng sổ từ 3 đến 5 triệu đồng/người.
Được biết, tất cả các đơn vị nhận quân trên địa bàn quân khu cũng đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị để đón chiến sĩ mới về học tập, công tác tại đơn vị trong những điều kiện tốt nhất. Doanh trại được củng cố khang trang, xanh, sạch, đẹp, nơi ăn, ở, sinh hoạt đều được bảo đảm với điều kiện tốt nhất; đội ngũ cán bộ các cấp luôn tận tình, ân cần, chu đáo đón tiếp chiến sĩ mới. Kịp thời ổn định biên chế, bước vào học tập, công tác tại đơn vị.
Phát huy hào khí Miền Đông, tân binh Quân khu 7 sẽ cùng với tân binh cả nước quyết tâm huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, chắc tay súng bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Tin, ảnh: Phước Đạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét