Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống Bảo tàng Quân khu 7

Ngày 29/1 tại TP.HCM, Cục Chính trị Quân khu 7 tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống Bảo tàng Quân khu (5/2/1988-5/2/2013) và công bố quyết định công nhận “Bảo vật quốc gia” của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự có các đồng chí : Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu 7; Trung tướng Lê Nam Phong, nguyên Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Lục Quân 2.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ tặng bức trướng cho Bảo tàng 

Thay mặt Ban Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu 7, đồng chí Đậu Văn Nậm, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu, đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của bảo tàng quân khu 7 trong vòng 25 năm qua đồng thời tuyên dương những cán bộ chiến sĩ đã đóng góp công sức trong việc gìn giữ, phát triển bảo tàng lịch sử của Quân khu trong suốt một chặng đường dài lịch sử.


Hiện nay Bảo tàng Quân khu 7 lưu giữ rất nhiều hiện vật của các chiến sĩ cách mạng. Các hiện vật được tổ chức trưng bày theo chủ đề nội dung rất phong phú, đa dạng theo suốt chiều dài lịch sử cách mạng. Trong đó bao gồm các khu trưng bày hiện vật lực lượng vũ trang quân khu 7 trong kháng chiến chống Pháp, hiện vật lực lượng vũ trang quân khu 7 trong kháng chiến chống Mỹ, Vành đai diệt Mỹ, Địa đạo miền Đông, Hậu cần miền Đông trong hai cuộc kháng chiến, Vũ khí tự tạo của nhân dân và quân giới Nam bộ, Mỹ thuật về lưc lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng. Đặc biệt trong hàng vạn hiện vật của Bảo tàng Quân khu 7, có rất nhiều hiện vật độc đáo, mang giá trị lịch sử sâu sắc, một trong những hiện vật đó là cuốn Sổ trực ban Chiến dịch Hồ Chí Minh được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định công nhận là "Bảo vật quốc gia", đó là niềm tự hào, cổ vũ, động viên to lớn đối với cán bộ, nhân viên các thế hệ Bảo tàng. 

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Bảo tàng Quân khu 7 đã đón tiếp hàng triệu lượt khách đến tham quan, nghiên cứu, học tập, trong đó có nhiều khách quốc tế. 25 năm qua cùng với sự phát triển của lực lượng vũ trang quân khu 7, các thế hệ chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng nói chung và nhân viên Bảo tàng nói riêng đã lập được nhiều thành tích xuất sắc trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy truyền thống Bảo tàng. Bảo tàng Quân khu 7 đã vinh dự nhận 2 Huân chương chiến công của Đảng và Nhà nước và nhiều bằng khen, giấy khen của Cục Chính trị quân khu trong thời gian qua. 

Hoài Trung - Đình Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét