Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Đại hội của sức trẻ, niềm tin và khát vọng


QĐND - Ngày 16/8, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh LLVT Quân khu 7 lần thứ VIII đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trung tướng Đào Duy Minh – Phó Chủ nhiệm TCCT; Thiếu tướng Trần Đơn – Ủy viên BCHTW Đảng, Tư lệnh Quân khu 7; Trung tướng Phạm Văn Dỹ – Chính ủy, Bí thư Đảng ủy Quân khu 7. 
Trung tướng Đào Duy Minh phát biểu tại Đại hội
Tham dự Đại hội còn có các đồng chí trong BTL Quân khu 7; đại diện cho lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị, nhà trường Quân đội đóng quân trên địa bàn miền Đông Nam bộ; đại diện cho Tập đoàn Cao su Việt Nam, đại diện các tỉnh đoàn nơi có các đơn vị Quân khu đóng quân… cùng hơn 300 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên ưu tú trong LLVT Quân khu 7.

Trong 5 năm qua (2007-2012), tuổi trẻ LLVT Quân khu 7 đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng LLVT Quân khu ngày càng vững mạnh và phát triển. Chiếm hơn 80% quân số, tập trung ở các đơn vị cơ sở, thanh niên LLVT Quân khu 7 luôn kiên định về chính trị, tư tưởng, phấn đấu xung kích trên tất cả các nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên luôn được đổi mới về nội dung, hình thức, với nhiều phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả như: “Thanh niên LLVT Quân khu thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, giành nhiều điểm giỏi trong huấn luyện”, “Chi đoàn không khói thuốc”, “Thanh niên với kỷ luật và an toàn giao thông”, “Đẹp người, đẹp doanh trại, đẹp tình quân dân”… Tuổi trẻ Quân khu 7 cũng thực hiện tốt Chương trình “10.000 địa chỉ nghĩa tình và 1000 đội TNTP được đỡ đầu của thanh niên Quân đội”.
Phát biểu với Đại hội, Trung tướng Đào Duy Minh đã biểu dương những thành tích của thanh niên LLVT Quân khu 7 đã đạt được trong thời gian qua. Ngoài thành tích trong các phong trào thanh niên, đồng chí Phó Chủ nhiệm TCCT đánh giá cao công tác chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, tích cực tham gia xây dựng tổ chức cơ sở Đảng TSVM. 5 năm qua, chất lượng sinh hoạt và hoạt động của của Đoàn luôn được đổi mới về nội dung và hình thức, vui tươi, phong phú và có sức lôi cuốn đối với ĐVTN. Tổ chức Đoàn đã bồi dưỡng, giới thiệu được 10.000 đoàn viên ưu tú để chi bộ xét kết nạp Đảng, 4545 đồng chí đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 
Thiếu tướng Nguyễn Văn Trăm và các đại biểu xem các sản phẩm của Đoàn

Các tổ chức Đoàn trong LLVT Quân khu 7 cũng phối hợp hiệu quả với tổ chức Đoàn địa phương, góp phần xây dựng cơ sở chính trị trên địa bàn. Để xây dựng tổ chức Đoàn và nâng cao hiệu quả của phong trào Đoàn trong LLVT Quân khu 7 thời gian tới, đồng chí Phó Chủ nhiệm TCCT chỉ rõ 3 nội dung: Thứ nhất là nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho mọi ĐVTN trung thành cao độ với Đảng, với nhân dân, yên tâm công tác, yêu mến đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; Thứ 2 là phải tổ chức tốt các phong trào Đoàn trong các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xung kích trong huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, SSCĐ cao. Các hoạt động của Đoàn phải không ngừng đổi mới, hấp dẫn, lôi cuốn và có sức giáo dục, thuyết phục cao đối với ĐVTN. Thứ 3 là cần sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo, chỉ huy đối với các hoạt động của thanh niên; gắn công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh với công tác xây dựng tổ chức Đảng TSVM và xây dựng đơn vị VMTD.
Phú Hưng (thực hiện)   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét