Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động CTĐ, CTCT tại đơn vị

Hội nghị tọa đàm CTĐ, CTCT 6 tháng đầu năm 2012
QĐND Online – Sáng 14-8, tại Quân khu 7, Tổng cục Chính trị đã tổ chức Hội nghị tọa đàm CTĐ, CTCT 6 tháng đầu năm 2012. Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị dự và chủ trì Hội nghị.
Thượng tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu các đại biểu tham gia tọa đàm nên tập trung vào những vấn đề còn tồn tại của hoạt động CTĐ,CTCT
Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Chính trị, các đồng chí chính ủy, bí thư đảng ủy các đơn vị, cơ quan, đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng.
Tại Hội nghị, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu các đại biểu tham gia tọa đàm tập trung vào những vấn đề còn tồn tại, những trăn trở của đơn vị trong quá trình thực hiện hoạt động CTĐ, CTCT. Đồng chí lưu ý, trong 6 tháng đầu năm 2012, ở một số đơn vị trong toàn quân đã xảy ra các vụ việc vi phạm kỷ luật, trong đó có những vụ việc nghiêm trọng. Thực trạng đó đặt ra những vấn đề cần phải giải quyết trong công tác giáo dục, quản lý tư tưởng nói riêng và CTĐ, CTCT nói chung.
Đồng chí Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cũng đề nghị, các đại biểu nên chỉ rõ nguyên nhân và phương hướng khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động CTĐ, CTCT tại đơn vị.
Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã tham gia 14 ý kiến đi sâu vào những lĩnh vực, những mặt công tác cụ thể ở đơn vị mình, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khắc phục khó khăn.
Nhiều ý kiến tập trung phân tích các vấn đề quan trọng trong hoạt động CTĐ, CTCT như diễn biến tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ; quản lý kỷ luật trong đơn vị và ngoài xã hội, các chế độ, chính sách cho cán bộ trong quân đội…
Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy Quân khu 7 nêu cao tầm quan trọng của công tác giáo dục tư tưởng cho chiến sĩ bằng việc thông qua các hoạt động như tổ chức ngày văn hóa tinh thần ở đại đội, hội trại quân nhân,  phối hợp giữa địa phương quê hương chiến sĩ,  chính quyền cơ sở nơi đóng quân và đơn vị… nhằm tạo nên sự yên tâm, phấn khởi để chiến sĩ công tác và huấn luyện tốt.
 Thiếu tướng Nguyễn Văn Thanh, Chính ủy Quân chủng Phòng không – Không quân, cũng nêu ra trăn trở trong việc nắm bắt tư tưởng của đội ngũ sĩ quan trẻ. Trên thực tế, một số sĩ quancó  tư tưởng không ổn định do cuộc sống gặp những khó khăn về chế độ đảm bảo nhà ở, chính sách về tiền lương, điều kiện sống...
Thượng tướng Ngô Xuân Lịch (đứng giữa) trao đổi với các đại biểu tham dự Hội nghị
Theo Thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Chính ủy Quân đoàn 4, cần tổ chức tốt công tác đối thoại, khảo sát để nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ. Từ đó, đề ra các biện pháp giúp đỡ cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác và ổn định tình hình tư tưởng.
Đề cập đến các biểu hiện vi phạm kỷ luật như tệ nạn cờ bạc của một số cán bộ, chiến sĩ còn vướng phải, Thiếu tướng Mai Văn Lý, Chính ủy Quân đoàn 1 cho rằng cần phải sâu sát quản lý tư tưởng bộ đội hơn nữa và xử lý nghiêm những  quân nhân vi phạm.
Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật, Phó chính ủy Quân chủng Hải quân nhấn mạnh công tác xây dựng bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm cho bộ đội, đặc biệt trong tình hình hiện nay. Theo Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng  bộ đội Hải quân có đủ quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Tại Hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp khác của các đại biểu đã đề cập đến công tác dân vận, công tác cán bộ và các biện pháp đổi mới hình thức trong công tác giáo dục tư tưởng cho bộ đội. 
Kết luận Hội nghị, Đồng chí Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đánh giá, các đơn vị đã triển khai nghiêm túc, trọng tâm, trọng điểm các hoạt động CTĐ, CTCT trong 6 tháng đầu năm. Nhiều đơn vị sáng tạo thực hiện nhiều cách làm mới, đột phá, góp phần tích cực làm chuyển biến các khâu yếu, mặt yếu trong hoạt động CTĐ, CTCT.
Thượng tướng Ngô Xuân Lịch cũng cho rằng: Tình hình chính trị tư tưởng toàn quân cơ bản ổn định, đoàn kết thống nhất, đồng thuận cao. Tuyệt đại đa số cán bộ, chiến sĩ thể hiện lập trường tư tưởng và bản lĩnh chính trị vững vàng. Sau Hội nghị này, các đồng chí đại biểu là chính ủy, bí thư đảng ủy cần nghiên cứu, áp dụng những biện pháp và mô hình hiệu quả của đơn vị khác vào đơn vị mình nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động CTĐ, CTCT.
Trước đó, ngày 13-8, các đại biểu đã tham quan thực tế Sư đoàn 5 (Quân khu 7) và Tổng công ty 28 (Tổng cục Hậu cần).
Tin, ảnh: Minh Duy – Tùng Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét