Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Đại học Quốc gia TPHCM và HPT ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực


Sáng ngày 18/04/2013, tại Hội trường Dinh Thống Nhất đã diễn ra buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Quốc gia TPHCM và Công ty HPT với mục tiêu tăng cường hợp tác, gắn kết, tương hỗ lẫn nhau trong quá trình hoạt động và phát triển, cùng phối hợp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Buổi lễ được tổ chức nhân kỷ niệm 3 năm thành lập Quỹ Phát triển ĐHQG-HCM (VNU-F) và ra mắt Chủ tịch danh dự Hội đồng quản lý Quỹ - ông Phan Văn Khải, Nguyên Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.


Cùng tham dự buổi Lễ có Chủ tịch UBND Tp.HCM Lê Hoàng Quân, Giám đốc ĐHQG-HCM PGS.TS Phan Thanh Bình, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng; Chính ủy Quân khu 7 Trung tướng Phạm Văn Dỹ và hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các đơn vị thành viên, trực thuộc, các Ban chức năng ĐHQG-HCM và lãnh đạo, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn Tp.HCM.



Tổng Giám đốc Đinh Hà Duy Linh ký kết thỏa thuận hợp tác với ông Huỳnh Thành Đạt, 
Phó Giám đốc Trường trực ĐHQG TPHCM


Theo thỏa thuận hợp tác giữa HPT và Đại học Quốc gia TPHCM, 2 bên sẽ cùng nhau hợp tác nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng tại HPT, đào tạo đại học, sau đại học và bồi dưỡng nghiệp vụ ngành CNTT-TT, đồng thời hỗ  trợ các chương trình hướng nghiệp như hội chợ việc làm, tuyển dụng, tạo điều kiện cho nguồn nhân lực CNTT-TT phát triển mạnh tại Việt Nam.

 

VNU-F được Chủ tịch UBND Tp.HCM ký quyết định thành lập và công nhận điều lệ hoạt động ngày 29/7/2009, là một pháp nhân độc lập, trực thuộc ĐHQG-HCM, có con dấu và tài khoản hoạt động dưới sự quản trị, điều hành của Hội đồng Quản lý Quỹ và Ban Điều hành Quỹ.

Đây là mô hình mới được ĐHQG-HCM xây dựng nhằm kêu gọi sự chia sẻ, hỗ trợ từ nhiều phía: người học, cộng đồng doanh nghiệp, cựu sinh viên, các tổ chức xã hội, các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước, sự tài trợ của quốc tế, … với mục tiêu tăng thêm nguồn lực tài chính nhằm hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập.


Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải nhấn mạnh: “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư lâu dài, ngoài kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, cần phải có sự tham gia hỗ trợ lớn của xã hội mà đặc biệt là các doanh nghiệp, các tập đoàn, các công ty. Đầu tư cho giáo dục – đào tạo tại ĐHQG TPHCM là để giúp đỡ các em sinh viên có cơ hội học tập tốt hơn, nghiên cứu khoa học giỏi hơn tạo ra nhân tài phục vụ cho đất nước”. Nguyên Thủ tướng Chính phủ cho rằng việc thành lập Quỹ là giải pháp tài chính đại học quan trọng, thể hiện trách nhiệm của toàn xã hội với giáo dục, đóng góp cho sự nghiệp trồng người. Vì vậy ông rất ủng hộ việc thành lập VNU-F, tán thành tiêu chí, mục đích của Quỹ và kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ, đóng góp đầu tư cho Quỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét